Nhằm nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của cán bộ, nhân viên y tế để làm tăng sự hài lòng người bệnh, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi và tính chuyên nghiệp trong chăm sóc y tế tại bệnh viện, chiều ngày 23/6/2023, Bệnh viện Quân y 105/TCHC đã tổ chức tập huấn “Xây dựng văn hóa tổ chức trong Bệnh viện Quân y 105”.
Tham dự buổi tập huấn, có Đại tá Nguyễn Văn Chinh – Giám đốc Bệnh viện, Đại tá Nguyễn Việt Long – Chính ủy Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc, cấp ủy chỉ huy các khoa ban cùng các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ trong Bệnh viện. Tại buổi tập huấn, Ths Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam, người đã có nhiều năm nghiên cứu về văn hóa ứng xử của cán bộ và nhân viên y tế đã trình bày các nội dung: Vai trò và nội hàm văn hóa bệnh viện, các bước xây dựng văn hóa tổ chức trong bệnh viện, các hạn chế thường gặp và điều kiện xây dựng thành công văn hóa bệnh viện.

Đại tá Nguyễn Văn Chinh – Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, Đại tá Nguyễn Văn Chinh cho biết: Văn hóa ứng xử là một trong những vấn đề mấu chốt đang được quan tâm, là khâu đột phá để xây dựng y đức cho CB, NV y tế… Do yếu tố công việc, cán bộ nhân viên y tế thường xuyên phải trao đổi, tiếp xúc với người bệnh, đồng nghiệp và những người xung quanh. Do vậy xây dựng văn hóa tổ chức trong bệnh viện đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, giúp tăng niềm tin, gắn kết các mối quan hệ và xây dựng môi trường làm việc thân thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện. Đồng chí cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện chú ý lắng nghe, lĩnh hội những nội dung, kinh nghiệm quý báu của chuyên gia, đồng thời có những trao đổi tích cực để buổi tập huấn đạt hiệu quả cao nhất.

Ths Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam
Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực; nhiều câu hỏi, tình huống giả định được đồng chí Phạm Đức Mục đặt ra để cán bộ, nhân viên y tế trong Bệnh viện trao đổi, thực hành. Đây là cơ hội để cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 105 cập nhật những thông tin bổ ích về văn hóa ứng xử, văn hóa tổ chức, từ đó tạo môi trường Bệnh viện Quân y 105 văn hóa, thân thiện, xứng đáng là “Nơi trao gửi niềm tin” của bộ đội và nhân dân.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện nghiêm túc lĩnh hội kiến thức buổi tập huấn